New Page 1

Galileo Việt Nam kỷ niệm 5 năm thành lập

Vào khoảng năm 2000-2002, với những đại lý bán vé máy bay tại Việt Nam, khái niệm hệ thống phân phối toàn cầu, hay còn gọi là hệ thống đặt giữ chỗ hàng không, còn là một khái niệm xa xỉ.

Khi đó, các đại lý vé máy bay muốn đặt chỗ, xuất vé tự động đều phải thiết lập đường truyền riêng của công ty SITA với chi phí cao. Chỉ một số đại lý có thể chi trả được, bao gồm chi phí cho các phần mềm hệ thống và đào tạo để có thể sử dụng các phần mềm đó.

Điều này dẫn đến việc nhiều đại lý phải bán vé thủ công bằng cách gọi điện cho hãng hàng không, viết vé bằng tay. Cách làm thiếu chuyên nghiệp này mang lại nhiều trục trặc và phiền toái cho cả hãng hàng không lẫn hành khách.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng hệ thống bán vé trực tuyến của các đại lý vé may bay tại Việt Nam, đầu năm 2003, công ty Galileo Việt Nam - đại diện duy nhất của tập đoàn TravelPort tại Việt Nam đi tiên phong với việc triển khai hoàn toàn miễn phí các sản phẩm đặt giữ chỗ qua đường truyền Internet. Đến nay Galileo Việt Nam đã trở thành tên tuổi khá quen thuộc với kinh doanh dịch vụ hàng không và du lịch trên toàn quốc.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Giám đốc Galileo Việt Nam tại miền bắc, cho biết, khái niệm, hệ thống phân phối toàn cầu (Global Distribution System/GDS) xuất hiện từ những năm 1940, liên tục hoàn thiện và được sử dụng rỗng rãi trên thế giới từ những năm 1980.

Hiện trên thế giới có 4 hệ thống GDS và Galileo là một trong những hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy những ngày đầu có một số trục trặc như rớt mạng, đường link chưa chính xác, nhưng hiệu quả của cách kết nối này rất lớn nhờ tính toàn cầu của mạng Internet. Ngoài việc sử dụng cho hệ thống đặt chỗ bán vé, các đại lý có thể sử dụng trực tiếp đường truyền Internet để truy cập thông tin, nhận gửi email.

Không đơn thuần là cung cấp hệ thống đặt giữ chỗ qua đường truyền Internet, Galileo Việt Nam còn làm nhiều hơn thế cho các khách hàng của mình khi triển khai hàng loạt các dịch vụ hoàn toàn miễn phí như đào tạo kiến thức chuyên ngành, cung cấp các chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng, cung cấp công cụ bán trực tuyến dịch vụ du lịch như: đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới, dịch vụ tour, vé tàu hoả, xe hơi…

Galileo Việt Nam còn kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc cho hệ thống tin học cho các đại lý là khách hàng của mình. "Các công ty bây giờ đều đã sử dụng máy tính nối mạng nhưng không phải công ty nào cũng có nhân viên IT chuyên trách. Galileo Việt Nam triển khai dịch vụ bảo trì hệ thống tin học cho khách hàng với các gói sản phẩm từ miễn phí tới mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường", ông Trần Vũ Trường Giang, trưởng phòng tin học, Galileo Việt Nam cho biết.

Ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc điều hành Galileo Việt Nam cũng cho biết: "Mong muốn của chúng tôi là cùng với các khách hàng của mình đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. 5 năm chưa phải là thời gian dài nhưng cũng đủ để chúng tôi đặt dấu ấn trong cộng đồng đại lý". Kế hoạch tới đây của Galileo Việt Nam là triển khai mạnh hệ thống bán chỗ khách sạn và tour, tạo nên một chu trình khép kín trong quy trình bán sản phẩm du lịch.

Ngày 17 và 18/1, Công ty phân phối toàn cầu(GDS) Galileo Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập tại Hà Nội và TP HCM.

Nguồn VNExpress

[Trở về]

Các tin khác.

New Page 1